CÁC CẢNG BIỂN TẠI SINGAPORE

các cảng biển tại singapore

Singapore được mệnh danh là con rồng của Đông Nam Á và là một trong bốn con rồng của Châu Á. Tên gọi chính thức của nước này là Cộng hòa Singapore. Lãnh thổ bao gồm một đảo chính hình thoi và khoảng 60 đảo nhỏ. Đây là quốc gia có mức độ đô thị hóa rất cao. Thảm thực vật nguyên sinh có số lượng rất ít.

Singapore là một trong những trung tâm thương mại lớn nhấ của thế giới với vị thế là trung tâm tài chính lớn thứ tư và có một trong 5 cảng biển bận rộn nhất thế giới. Nền kinh tế mang tính toàn câu hóa và đa dạng của Singapore phụ thuộc nhiều vào mậu dịch. Đặc biệt là xuất khẩu, thương mại và công nghiệp chế tạo; nơi đây có mức thu nhập đầu người cao thứ 2 thế giới.

Các đối tác chính của Singapore là Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Australia, …

>>>Xem thêm: Một số cảng biến lớn tại các nước châu âu

  • Cảng Singapore – Các cảng biển tại Singapore

Cảng Singapore nằm ở phía nam của bán đảo Malaysia. Cách khoảng 30km về phía tây nam cảng Johor của Malaysia. Đây là cảng bận rộn thứ hai trên thế giới sau Thượng Hải. Là cảng trung chuyển 1/5 lượng hàng vận chuyển bằng container của thế giới. Cảng Singapore kết nối hơn 600 cảng ở 123 quốc gia trên toàn cầu. Vì đất nươc này thiếu tài nguyên thiên nhiên và đất đai nên cảng này là một trong những nguồn thu kinh tế chính của đất nước.

các cảng biển tại singapore

Tại đây có 52 bến tàu container hoạt động cả ngày lẫn đêm với 190 cần cẩu phục vụ cho vận chuyển container diễn ra suôn sẻ hơn. tốc độ phục vụ cũng nhanh hơn. Cảng có thể bốc xếp 2000 container/ tàu và giải phóng tàu đó chỉ trong vòng 10 tiếng, nhờ vậy có thể tránh hiện tượng kẹt cảng quá lâu tại nơi đây.

Vì quốc gia này chỉ là một đảo nhỏ, nguồn tài nguyên hạn chế nên cảng đa phần cung cấp nguyên liệu, quặng, thực phẩm. Chủ yếu nhập khẩu lương thực. Thực phẩm để cung cấp cho nhu cầu của người dân.

Haiphong – Singapore Hochiminh – Singapore Danang – Singapore
Cước vận chuyển $130/ 20’DC $150/ 20’DC No Service
ETD Thu/ Fri Mon/ Fri/ Sat/ Sun No Service
Transit time 5-6 2-3 No Service

 

Cảng Singapore hiện nay vẫn đang là cảng trung chuyển hàng hóa lớn nhất trên thế giới và có lẽ nó sẽ giữ vị trí này trong vài năm tới nữa. Vào năm 2013. Chính quyền Singapore đã bắt đầu thu hồi đất nhằm xây dựng một cảng biển tự động lớn nhất trên thế giới, Tuas, trên bờ biển phía tây của đất nước. Dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2040. Singapore đang cố gắng tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh để mang lại nguồn lợi kinh tế cho đất nước nghèo nàn về tài nguyên và đất đai này.

>>>Xem thêm: Kiến thức xuất nhập khẩu

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *