Vận chuyển container bằng đường biển nội đia đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các chủ hàng vì những ưu thế về mặt chi phí vận chuyển cũng như là có thể gửi cùng lúc số lượng lớn hàng hóa chung chuyến tàu giúp tiết kiệm thời gian xử lý công việc, nhân công…
Và hiện nay, khi nhu cầu xuất hàng tăng đột biến, nhiều trường hợp chủ hàng phải nghĩ đến phương án trung chuyển hàng về cảng dễ lấy được booking hơn…
Vậy, bạn cần tìm kiếm và lựa chọn được một hãng tàu vận chuyển có dịch vụ tốt, nhưng phải đến được đúng cảng, đặc biệt là gần địa điểm cảng trung chuyển hàng hóa mà bạn mong muốn…
Việt Nam có rất nhiều hãng tàu nội địa, cung cấp đa dạng dịch vụ. Trong đó, có những hãng với đội tàu lớn, nhiều năm kinh nghiệm vận chuyển, thậm chí là tiền thần từ những nhà máy đóng tàu …
Trong bài này, mình sẽ chỉ review thông tin về một vài hãng tàu trong số đó nhé:
>>>Xem thêm: Vận chuyển hàng không quốc tế
- Hãng tàu HẢI AN.
- Tên đầy đủ: Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (viết tắt HAH).
- Năm thành lập: 2009.
- Đội tàu container:
- 8 tàu chở Container.
- Tổng sức chở gần 10.000 TEU
- Tuyến khai thác:
- Nội địa:
- Hồ Chí Minh – Đà Nẵng – Hải Phòng
- Hồ Chí Minh – Vũng Tàu – Đà Nẵng – Hải Phòng
- Quốc tế ( Nội Á):
- Hải Phòng – Hồng Kông và Hải Phòng – TP. Hồ Chí Minh – Singapore
- Lịch tàu nội địa: 3 chuyến/ tuần
- Thế mạnh:
- Đội tàu container số lượng lớn.
- Số lượng chuyến khai thác/ tuần dày.
- Chỉ chuyên khai thác dịch vụ vận chuyển tàu biển.
- Chuyên nghiệp, quy mô, có khai thác tuyến quốc tế nội Á.
- TÂN CẢNG shipping (TCS).
- Tên đầy đủ: Công Ty Cổ Phần Vận Tải Biển Tân Cảng
- Năm thành lập: 2013
- Đội tàu container:
- Số lượng: 4 Tàu
- Tổng trọng lượng: 2237 TEUs
- Tuyến khai thác:
- Nội địa:
- Hồ Chí Minh ↔ Đà Nẵng ↔ Hải Phòng.
- Hồ Chí Minh ↔ Cần Thơ.
- Quốc tế ( Nội Á).
- Hồ Chí Minh ↔ Singapore/ Hongkong.
- Hải Phòng ↔ Singapore/ Hongkong.
- Thế mạnh:
- Là thành viên của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, nên có sẵn cơ sở hạ tầng khai thác.
- Mạng lưới cảng rộng khắp
- Nhiều dịch vụ hỗ trợ như:
- Giao nhận hàng hóa,
- Đại lý tàu biển,
- Dịch vụ logistics,
- Môi giới hàng hải;
- Kinh doanh vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa;
- Dịch vụ xếp dỡ hàng hóa cảng biển – cảng sông;
- Cho thuê thiết bị Cảng;
- Cho thuê xe nâng, xe đầu kéo…
- Hãng tàu GLS.
- Tên đầy đủ: Công ty TNHH Dịch vụ Tiếp Vận Toàn Cầu.
- Năm thành lập: 2007
- Đội tàu container:
- Số lượng: 5 Tàu
- Tổng trọng lượng: 2758 TEUs
- Tuyến khai thác:
- Nội địa:
- Hồ Chí Minh ↔ Hải Phòng Nghệ An ( Cửa Lò) – Đà Nẵng – Quy Nhơn- TCIT.
- Thế mạnh:
- Dịch vụ đa dạng: Vận tải biển, đường bộ, kho bãi, sà lan.
- Có dịch vụ đi một số cảng miền trung.
- Hãng tàu VSICO.
- Tên đầy đủ: Công ty cổ phần Hàng Hải VSICO ( tiền thân của Vinashin)
- Năm thành lập: 2010
- Đội tàu container:
- Số lượng: 3 Tàu
- Tuyến khai thác:
- Nội địa:
- Hồ Chí Minh ↔ Hải Phòng.
- Quốc tế ( Nội Á).
- Chủ yếu dành cho tàu rời.
- Thế mạnh:
- Dịch vụ đa dạng: Vận tải biển, đường bộ và đường sắt.
- Tuyến khai thác: Nội địa và quốc tế.
- Đội tàu đa dạng: tàu chở hàng rời, và tàu container.
- Hãng tàu Gemadept Logistics.
- Tên đầy đủ: Công ty cổ phần Đại lý Liên Hiệp Vận Chuyển.
- Năm thành lập: 1990
- Đội tàu container: 4 tàu
- Tuyến khai thác:
- Nội địa:
- Hồ Chí Minh – Hải Phòng.
- Hồ Chí Minh – Cần Thơ
- Cái Mép- HCM-Hải Phòng.
- Quốc tế ( Nội Á).
- Hải Phòng – Hong Kong.
- Hải Phòng – Kaohsiung.
- Hải Phòng/ Hồ Chí Minh – Singapore.
- Hồ Chí Minh – Port Klang.
- Hồ Chí Minh- Ningbo
- Cái Mép – Phnompenh.
- …
- Thế mạnh:
- Đội tàu mạnh.
- Mạng lưới cảng phục vụ rộng khắp.
- Khai thác một số tuyến quốc tế, đặc biệt tuyến Campuchia.
- Hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực liên quan đến kho vận và vận tải đường bộ.
- Hãng tàu VOSCO.
- Tên đầy đủ: Công Ty Cổ Phần Vận Tải Biển Việt Nam
- Năm thành lập: 1970
- Đội tàu container:
- Số lượng: 2 tàu
- Tổng trọng tải là 17.452 DWT
- Tuyến khai thác:
- Cảng Chùa Vẽ (HP) ↔ Cảng Tân Thuận ( Hồ Chí Minh).
- Lịch tàu: 1 chuyến/ tuần.
- Thế mạnh:
- Có đội tàu chở hàng khô rời
- Đội tàu chờ hàng dầu.
Ngoài ra còn các hãng tàu như:
Cũng cung cấp các dịch vụ vận chuyển đường biển nội địa.